วันที่ - เวลากิจกรรม - รายละเอียด
27 ธันวาคม 2562
รายงานจากพื้นที่
โพสท์โดยนูรี ยะดิงนูรี ยะดิงเมื่อ 26 ธันวาคม 2562 21:22:02

ชื่อโครงการ : พัฒนาศักยภาพครูภาษาอังกฤษและเทคโนโลยีการศึกษาในการวิเคราะห์โจทย์ O-NET ป 6 »

ชื่อกิจกรรม : จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพ O-NET ป.6

  • photo

    ไฟล์ประกอบกิจกรรม

    คุณภาพกิจกรรม : (0)
    วัตถุประสงค์

     

    กิจกรรมตามแผน

    จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ 100 คน

    รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้

     

    รายละเอียดกิจกรรมตามแผน

     

    กิจกรรมที่ปฎิบัติจริง

    จำนวนคน/ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจริง 0 คน

    รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม

     

    รายละเอียดขั้นตอน กระบวนการ กิจกรรมปฎิบัติจริง

    1.ขั้นตอนการวางแผน กำหนดเป้าหมาย และเตรียมดำเนินงาน จัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน เพื่อประชุมวางแผนกรอบงานในการจัดสรรงบประมาณ จัดทำวัตถุประสงค์ของโครงการ กลุ่มเป้าหมาย ผลที่คาดหวังว่าจะได้รับหลังสิ้นสุดโครงการ และการสรรหาวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภายในและภายนอกที่เหมาะสมกับจุดประสงค์การอบรม 2.ขั้นตอนการดำเนินงาน ฝ่ายงานต่างๆ ตามคำสั่งแต่งตั้งจัดดำเนินงานตามแผนงานที่วางไว้อย่างเป็นระบบ โดยการติดต่อประสานงานผู้เกี่ยวข้องด้านงบประมาณ สถานที่อบม และสิ่งสนับสนุนการจัดโครงการ เพื่อเตรียมพร้อมกับการดำเนินงานในวันเวลาที่กำหนด 3.ขั้นตอนการตรวจสอบ ผู้รับผิดชอบตามคำสั่งแต่งตั้งทำการตรวจสอบผลการดำเนินงานในแต่ละขั้นตอนของแผนงาน เพื่อปรับปรุงแก้ไขอุปสรรคและปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการอบรม ทั้งนี้ได้ปรับเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติในขั้นตอนของการรับลงทะเบียนของผู้เข้าอบรม เพื่ออำนวยความสะดวก และลดขัั้นตอนการลงทะเบียน 4.ขั้นตอนการปรับปรุงแก้ไข คณะกรรมการดำเนินงานทำการปรับปรุงแก้ไขส่วนงานที่เกิดปัญหา และยอมรับแนวทางการปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางไว้ในส่วนที่สามารถดำเนินงานได้อย่างเรียบร้อย ทั้งนี้แผนงานทั้งหมดได้บรรลุผลสำเร็จ เพื่อนำไปใช้ในการทำงานครั้งต่อไป

    ผลลัพท์ที่ตั้งไว้

     

    ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

    ครูที่สอนในกลุ่มวิชาภาษาอังกฤษได้รับการพัฒนาศักยภาพให้สามารถวิเคราะห์โจทย์ O-NET ภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ และถ่ายทอดความเชื่อมั่นไปสู่ผู้ปกครองเด็กและเยาวชนได้

    ปัญหา/แนวทางแก้ไข

     

    ข้อเสนอแนะต่อ yru.

     

    ความต้องการสนับสนุนจากพี่เลี้ยงและ yru.

     

    คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ติดตามในพื้นที่

     

    ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ yru.
    27 ธันวาคม 2562
    รายงานจากพื้นที่
    โพสท์โดยsaneeyahsaneeyahเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2563 03:34:43

    ชื่อโครงการ : สนทนากลุ่มตัวแทนครูและบุคลากรทางการศึกษา/ตัวแทนผู้ปกครองและตัวแทนผู้นำชุมชน/ผู้ทรงคุณวุฒิ และสัมภาษณ์ผู้บริหารหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ »

    ชื่อกิจกรรม : กิจกรรม : อบรมปฏิบัติการออกแบบการเก็บรวบรวมข้อมูลในพื้นที่ : สำรวจทัศนคติครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และผู้นำชุมชนชายแดนใต้

    คุณภาพกิจกรรม : (0)
    วัตถุประสงค์

     

    กิจกรรมตามแผน

    จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ 300 คน

    รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้

     

    รายละเอียดกิจกรรมตามแผน

     

    กิจกรรมที่ปฎิบัติจริง

    จำนวนคน/ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจริง 0 คน

    รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม

     

    รายละเอียดขั้นตอน กระบวนการ กิจกรรมปฎิบัติจริง

    วันที่ 18 ธันวาคม 2562 จังหวัดนราธิวาส วันที่ 19 ธันวาคม 2562 จังหวัดปัตตานี วันที่ 20 ธันวาคม 2562 จังหวัดยะลา เวลา กิจกรรม 08.30 – 08.45 น. - ลงทะเบียน 08.45 - 09.00 น. - พิธีเปิด
    09.00 - 10.00 น. - แบ่งกลุ่ม สนทนากลุ่มตัวแทนครูและบุคลากรทางการศึกษา/ตัวแทนผู้ปกครองและตัวแทนผู้นำชุมชน : สำรวจทัศนคติครูในการจัดการศึกษาเพื่อความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนใต้ โดย อาจารย์นูรีดา  จะปะกียา และคณะ 10.00 - 10.15 น. - พักรับประทานอาหารว่าง 10.15 - 12.15 น. - แบ่งกลุ่ม สนทนากลุ่มตัวแทนครูและบุคลากรทางการศึกษา/ตัวแทนผู้ปกครองและตัวแทนผู้นำชุมชน : สำรวจทัศนคติครูในการจัดการศึกษาเพื่อความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนใต้ โดย อาจารย์นูรีดา  จะปะกียา และคณะ (ต่อ) 12.15 – 13.00 น. - พักรับประทานอาหารเที่ยง 13.00 – 14.45 น. - แบ่งกลุ่มนำเสนอ และแลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกัน โดย อาจารย์ปนัดดา  เรืองสงค์ และคณะ 14.45 – 15.00 น. - พักรับประทานอาหารว่าง 15.00 - 16.45 น. - แบ่งกลุ่มนำเสนอ และแลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกัน โดย อาจารย์ปนัดดา  เรืองสงค์ และคณะ (ต่อ)

    ผลลัพท์ที่ตั้งไว้

     

    ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

    ผู้เข้าร่วมอบรม จังหวัดนราธิวาส จำนวน 100 คน ผู้เข้าร่วมอบรม จังหวัดปัตตานี จำนวน 80 คน ผู้เข้าร่วมอบรม จังหวัดยะลา จำนวน 119 คน

    ปัญหา/แนวทางแก้ไข

     

    ข้อเสนอแนะต่อ yru.

     

    ความต้องการสนับสนุนจากพี่เลี้ยงและ yru.

     

    คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ติดตามในพื้นที่

     

    ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ yru.
    9 ธันวาคม 2562
    รายงานจากพื้นที่
    โพสท์โดยhayateehayateeเมื่อ 9 ธันวาคม 2562 03:45:54

    ชื่อโครงการ : พัฒนาระบบสารสนเทศทางการศึกษา »

    ชื่อกิจกรรม : อบรมปฏิบัติการการใช้งานระบบลงทะเบียนอบรมออนไลน์ และระบบติดตามโครงการฯ

    • photo
      • photo
        • photo
          • photo
            • photo
              • photo
                • photo
                  คุณภาพกิจกรรม : (0)
                  วัตถุประสงค์

                   

                  กิจกรรมตามแผน

                  จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ 50 คน

                  รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้

                   

                  รายละเอียดกิจกรรมตามแผน

                   

                  กิจกรรมที่ปฎิบัติจริง

                  จำนวนคน/ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจริง 0 คน

                  รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม

                   

                  รายละเอียดขั้นตอน กระบวนการ กิจกรรมปฎิบัติจริง

                  • จัดทำหนังสือเชิญหน่วยงานภายใน
                  • ประชุมเตรียมงาน
                  • จัดเตรียมอาหารว่างและอาหารมื้อหลักสำหรับผู้เข้าร่วม
                  • ดำเนินการอบรม
                  • ทำเรื่องเบิกงบประมาณ
                  ผลลัพท์ที่ตั้งไว้

                   

                  ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
                  • ผู้เข้าร่วมทราบขั้นตอนการใช้งาน ระบบติดตามและระบบลงทะเบียน และสามารถนำมาใช้เพื่อรายงานความก้าวหน้าในระบบ
                  ปัญหา/แนวทางแก้ไข

                   

                  ข้อเสนอแนะต่อ yru.

                   

                  ความต้องการสนับสนุนจากพี่เลี้ยงและ yru.

                   

                  คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ติดตามในพื้นที่

                   

                  ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ yru.
                  9 ธันวาคม 2562
                  รายงานจากพื้นที่
                  โพสท์โดยมามี สุหลงกุมามี สุหลงกุเมื่อ 9 ธันวาคม 2562 06:21:00
                  แก้ไขโดย มามี สุหลงกุ เมื่อ 11 ธันวาคม 2562 07:53:32 น.

                  ชื่อโครงการ : พัฒนาศักยภาพครูคอมพิวเตอร์ที่สอนไม่ตรงสาระ »

                  ชื่อกิจกรรม : อบรมการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณด้วยกิจกรรมอันปลั๊ก (ระดับประถมศึกษาตอนต้น)

                  • photo
                    • photo
                      • photo
                        • photo
                          • photo
                            • photo
                              • photo
                                • photo
                                  • photo
                                    คุณภาพกิจกรรม : (0)
                                    วัตถุประสงค์

                                     

                                    กิจกรรมตามแผน

                                    จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ 25 คน

                                    รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้

                                     

                                    รายละเอียดกิจกรรมตามแผน

                                     

                                    กิจกรรมที่ปฎิบัติจริง

                                    จำนวนคน/ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจริง 0 คน

                                    รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม

                                     

                                    รายละเอียดขั้นตอน กระบวนการ กิจกรรมปฎิบัติจริง

                                    วันที่  23 พฤศจิกายน 2562 08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน ตรวจรายชื่อ และพิธีเปิด 09.00 – 10.30 น. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกิจกรรมอันปลั๊ก 10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง 10.45 – 12.15 น. การเรียนการสอนอัลกอริทึมด้วยเกมกระดาษ 12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน 13.15 – 14.45 น.  การเรียนการสอนอัลกอริทึมด้วยเกมกระดาษ (ต่อ) 14.45 – 15.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง
                                    15.00 – 16.30 น. การเรียนการสอนอัลกอริทึมด้วยเกมกระดาษ (ต่อ) วันที่  24 พฤศจิกายน 2562 08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน 09.00 – 10.30 น. การสร้างสื่อและการจัดกิจกรรมอันปลั๊กเพื่อเรียนรู้อัลกอริทึม 10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง 10.45 – 12.15 น. การสร้างสื่อและการจัดกิจกรรมอันปลั๊กเพื่อเรียนรู้อัลกอริทึม (ต่อ) 12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน 13.15 – 14.45 น.  การสร้างสื่อและการจัดกิจกรรมอันปลั๊กเพื่อเรียนรู้อัลกอริทึม (ต่อ) 14.45 – 15.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง
                                    15.00 – 16.30 น. การสร้างสื่อและการจัดกิจกรรมอันปลั๊กเพื่อเรียนรู้อัลกอริทึม (ต่อ)

                                    ผลลัพท์ที่ตั้งไว้

                                     

                                    ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
                                    1. ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ
                                    2. ผู้เข้ารับการอบรมมีแผนที่จะนำความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้
                                    ปัญหา/แนวทางแก้ไข

                                     

                                    ข้อเสนอแนะต่อ yru.

                                     

                                    ความต้องการสนับสนุนจากพี่เลี้ยงและ yru.

                                     

                                    คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ติดตามในพื้นที่

                                     

                                    ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ yru.
                                    9 ธันวาคม 2562
                                    รายงานจากพื้นที่
                                    โพสท์โดยมามี สุหลงกุมามี สุหลงกุเมื่อ 9 ธันวาคม 2562 06:21:38

                                    ชื่อโครงการ : พัฒนาศักยภาพครูคอมพิวเตอร์ที่สอนไม่ตรงสาระ »

                                    ชื่อกิจกรรม : อบรมการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณด้วยโปรแกรม Scratch (ระดับประถมศึกษาตอนปลาย)

                                    • photo
                                      • photo
                                        • photo
                                          • photo
                                            • photo
                                              • photo
                                                คุณภาพกิจกรรม : (0)
                                                วัตถุประสงค์

                                                 

                                                กิจกรรมตามแผน

                                                จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ 25 คน

                                                รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้

                                                 

                                                รายละเอียดกิจกรรมตามแผน

                                                 

                                                กิจกรรมที่ปฎิบัติจริง

                                                จำนวนคน/ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจริง 0 คน

                                                รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม

                                                 

                                                รายละเอียดขั้นตอน กระบวนการ กิจกรรมปฎิบัติจริง

                                                วันที่  30 พฤศจิกายน 2562 08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน ตรวจรายชื่อ และพิธีเปิด 09.00 – 10.30 น. แนะนำการใช้งาน และสมัคร ใช้งาน scratch 3.0 แบบออนไลน์ 10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง 10.45 – 12.15 น. แนะนำส่วนประกอบต่าง ๆ ของโปรแกรม และการเคลื่อนที่ของตัวละคร 12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน 13.15 – 14.45 น.  ความสัมพันธ์ระหว่างพิกัดและการเคลื่อนที่ของตัวละคร 14.45 – 15.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง
                                                15.00 – 16.30 น.  การใช้งาน broadcast และการสนทนาของตัวละคร วันที่ 1 ธันวาคม 2562 08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน ตรวจรายชื่อ และพิธีเปิด 09.00 – 10.00 น.  การใช้ บล็อกในกลุ่ม Event 10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง 10.45– 12.15 น.  การใช้งานบล็อกถาม-ตอบ และการเปลี่ยนฉาก 12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน 13.15 – 14.45 น.  การใช้งานบล๊อก Sensor ในรูปแบบต่างๆ 14.45 – 15.00 น . พักรับประทานอาหารว่าง
                                                15.00 – 16.30 น. การสร้างตัวแปร และการใช้งานตัวแปร

                                                ผลลัพท์ที่ตั้งไว้

                                                 

                                                ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
                                                1. ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ
                                                2. ผู้เข้ารับการอบรมมีแผนที่จะนำความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้
                                                ปัญหา/แนวทางแก้ไข

                                                 

                                                ข้อเสนอแนะต่อ yru.

                                                 

                                                ความต้องการสนับสนุนจากพี่เลี้ยงและ yru.

                                                 

                                                คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ติดตามในพื้นที่

                                                 

                                                ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ yru.
                                                9 ธันวาคม 2562
                                                รายงานจากพื้นที่
                                                โพสท์โดยมามี สุหลงกุมามี สุหลงกุเมื่อ 9 ธันวาคม 2562 06:22:15
                                                แก้ไขโดย saneeyah เมื่อ 2 มกราคม 2563 03:20:32 น.

                                                ชื่อโครงการ : พัฒนาศักยภาพครูคอมพิวเตอร์ที่สอนไม่ตรงสาระ »

                                                ชื่อกิจกรรม : อบรมการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณด้วยโปรแกรม Scratch (ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น)

                                                • photo
                                                  • photo
                                                    • photo
                                                      • photo
                                                        • photo
                                                          • photo
                                                            • photo
                                                              • photo
                                                                • photo
                                                                  • photo
                                                                    คุณภาพกิจกรรม : (0)
                                                                    วัตถุประสงค์

                                                                     

                                                                    กิจกรรมตามแผน

                                                                    จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ 25 คน

                                                                    รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้

                                                                     

                                                                    รายละเอียดกิจกรรมตามแผน

                                                                     

                                                                    กิจกรรมที่ปฎิบัติจริง

                                                                    จำนวนคน/ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจริง 0 คน

                                                                    รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม

                                                                     

                                                                    รายละเอียดขั้นตอน กระบวนการ กิจกรรมปฎิบัติจริง

                                                                    วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน ตรวจรายชื่อ และพิธีเปิด 09.00 – 10.30 น. แนะนำการใช้งาน และสมัคร ใช้งาน scratch 3.0 แบบออนไลน์ 10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง 10.45 – 12.15 น. แนะนำส่วนประกอบต่าง ๆ ของโปรแกรม และการเคลื่อนที่ของตัวละคร 12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน 13.15 – 14.45 น.  ความสัมพันธ์ระหว่างพิกัดและการเคลื่อนที่ของตัวละคร 14.45 – 15.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง
                                                                    15.00 – 16.30 น.  การใช้งาน broadcast และการสนทนาของตัวละคร วันที่ 1 ธันวาคม 2562 08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน
                                                                    09.00 – 10.00 น.  การใช้ บล็อกในกลุ่ม Event 10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง 10.45– 12.15 น.  การใช้งานบล็อกถาม-ตอบ และการเปลี่ยนฉาก 12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน 13.15 – 14.45 น.  การใช้งานบล๊อก Sensor ในรูปแบบต่างๆ 14.45 – 15.00 น . พักรับประทานอาหารว่าง
                                                                    15.00 – 16.30 น. การสร้างตัวแปร และการใช้งานตัวแปร

                                                                    ผลลัพท์ที่ตั้งไว้

                                                                     

                                                                    ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
                                                                    1. ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ
                                                                    2. ผู้เข้ารับการอบรมมีแผนที่จะนำความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้
                                                                    ปัญหา/แนวทางแก้ไข

                                                                     

                                                                    ข้อเสนอแนะต่อ yru.

                                                                     

                                                                    ความต้องการสนับสนุนจากพี่เลี้ยงและ yru.

                                                                     

                                                                    คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ติดตามในพื้นที่

                                                                     

                                                                    ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ yru.
                                                                    9 ธันวาคม 2562
                                                                    รายงานจากพื้นที่
                                                                    โพสท์โดยhayateehayateeเมื่อ 9 ธันวาคม 2562 07:30:51

                                                                    ชื่อโครงการ : ประชุมปฎิบัติการบูรณาการข้อมูลระหว่างหน่วยงาน »

                                                                    ชื่อกิจกรรม : ประชุมปฏิบัติการบูรณาการข้อมูลระหว่างหน่วยงาน

                                                                    • photo
                                                                      • photo
                                                                        • photo
                                                                          • photo
                                                                            • photo
                                                                              • photo
                                                                                คุณภาพกิจกรรม : (0)
                                                                                วัตถุประสงค์

                                                                                 

                                                                                กิจกรรมตามแผน

                                                                                จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ 60 คน

                                                                                รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้

                                                                                 

                                                                                รายละเอียดกิจกรรมตามแผน

                                                                                 

                                                                                กิจกรรมที่ปฎิบัติจริง

                                                                                จำนวนคน/ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจริง 0 คน

                                                                                รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม

                                                                                 

                                                                                รายละเอียดขั้นตอน กระบวนการ กิจกรรมปฎิบัติจริง

                                                                                • จัดทำหนังสือเชิญหน่วยงานภายนอก
                                                                                • ประสานเรื่องการขอข้อมูล
                                                                                • ประชุมเตรียมงาน
                                                                                • จัดอบรม
                                                                                • จัดทำเบิกงบประมาณ
                                                                                ผลลัพท์ที่ตั้งไว้

                                                                                 

                                                                                ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
                                                                                • ข้อมูลครูและบุคลากรทางการศึกษา
                                                                                • ข้อมูลนักเรียนและการจัดการเรียนการสอน
                                                                                ปัญหา/แนวทางแก้ไข

                                                                                 

                                                                                ข้อเสนอแนะต่อ yru.

                                                                                 

                                                                                ความต้องการสนับสนุนจากพี่เลี้ยงและ yru.

                                                                                 

                                                                                คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ติดตามในพื้นที่

                                                                                 

                                                                                ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ yru.
                                                                                6 ธันวาคม 2562
                                                                                รายงานจากพื้นที่
                                                                                โพสท์โดยมามี สุหลงกุมามี สุหลงกุเมื่อ 6 ธันวาคม 2562 06:21:44
                                                                                แก้ไขโดย มามี สุหลงกุ เมื่อ 6 ธันวาคม 2562 06:23:44 น.

                                                                                ชื่อโครงการ : พัฒนาศักยภาพครูคอมพิวเตอร์ที่สอนไม่ตรงสาระ »

                                                                                ชื่อกิจกรรม : การจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณด้วยโปรแกรม Python (ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย)

                                                                                • photo
                                                                                  • photo
                                                                                    • photo
                                                                                      • photo
                                                                                        • photo
                                                                                          • photo
                                                                                            • photo
                                                                                              • photo
                                                                                                • photo
                                                                                                  • photo
                                                                                                    • photo
                                                                                                      • photo
                                                                                                        • photo
                                                                                                          • photo
                                                                                                            • photo
                                                                                                              • photo
                                                                                                                • photo
                                                                                                                  • photo
                                                                                                                    • photo
                                                                                                                      • photo
                                                                                                                        • photo
                                                                                                                          • photo
                                                                                                                            • photo
                                                                                                                              • photo
                                                                                                                                • photo
                                                                                                                                  • photo
                                                                                                                                    • photo
                                                                                                                                      • photo
                                                                                                                                        คุณภาพกิจกรรม : (0)
                                                                                                                                        วัตถุประสงค์

                                                                                                                                         

                                                                                                                                        กิจกรรมตามแผน

                                                                                                                                        จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ 25 คน

                                                                                                                                        รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้

                                                                                                                                         

                                                                                                                                        รายละเอียดกิจกรรมตามแผน

                                                                                                                                         

                                                                                                                                        กิจกรรมที่ปฎิบัติจริง

                                                                                                                                        จำนวนคน/ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจริง 0 คน

                                                                                                                                        รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม

                                                                                                                                         

                                                                                                                                        รายละเอียดขั้นตอน กระบวนการ กิจกรรมปฎิบัติจริง

                                                                                                                                        วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน ตรวจสอบรายชื่อ และพิธีเปิด 09.00 – 10.30 น. ทำความรู้จักกับภาษา Python เรียนรู้การติดตั้งไพธอนไอดีอี รวมถึงโครงสร้างและลักษณะการเขียนโปรแกรม 10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง 10.45 – 12.15 น. รู้จักตัวแปรต่างๆ ของ Python คำสั่งการแสดงผล และ การรับข้อมูลจากคีย์บอร์ด 12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน 13.15 – 14.45 น.  การใช้คำสั่งแบบมีทางเลือก if , if else และ if elif 14.45 – 15.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง
                                                                                                                                        15.00 – 16.30 น. ฝึกปฏิบัติเขียนโปรแกรมแบบมีทางเลือก วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน 09.00 – 10.30 น. การใช้คำสั่งแบบวนซ้ำ for 10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง 10.45 – 12.15 น. ฝึกปฏิบัติเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ for 12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน 13.15 – 14.45 น.  การใช้คำสั่งแบบวนซ้ำ while, do-while 14.45 – 15.00น.    พักรับประทานอาหารว่าง
                                                                                                                                        15.00 – 16.30 น. ฝึกปฏิบัติเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ while, do-while

                                                                                                                                        ผลลัพท์ที่ตั้งไว้

                                                                                                                                         

                                                                                                                                        ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
                                                                                                                                        1. ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ
                                                                                                                                        2. ผู้เข้ารับการอบรมมีแผนที่จะนำความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้
                                                                                                                                        ปัญหา/แนวทางแก้ไข

                                                                                                                                         

                                                                                                                                        ข้อเสนอแนะต่อ yru.

                                                                                                                                         

                                                                                                                                        ความต้องการสนับสนุนจากพี่เลี้ยงและ yru.

                                                                                                                                         

                                                                                                                                        คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ติดตามในพื้นที่

                                                                                                                                         

                                                                                                                                        ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ yru.
                                                                                                                                        23 พฤศจิกายน 2562
                                                                                                                                        รายงานจากพื้นที่
                                                                                                                                        โพสท์โดยsaneeyahsaneeyahเมื่อ 2 มกราคม 2563 03:49:32
                                                                                                                                        แก้ไขโดย saneeyah เมื่อ 2 มกราคม 2563 03:52:26 น.

                                                                                                                                        ชื่อโครงการ : อบรมปฏิบัติการออกแบบการเก็บรวบรวมข้อมูลในพื้นที่ »

                                                                                                                                        ชื่อกิจกรรม : อบรมปฏิบัติการออกแบบการเก็บรวบรวมข้อมูลในพื้นที่ : สำรวจทัศนคติครู บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และผู้นำชุมชนชายแดนใต้

                                                                                                                                        • photo
                                                                                                                                          • photo
                                                                                                                                            • photo
                                                                                                                                              • photo
                                                                                                                                                • photo
                                                                                                                                                  • photo
                                                                                                                                                    • photo
                                                                                                                                                      • photo
                                                                                                                                                        • photo
                                                                                                                                                          • photo
                                                                                                                                                            • photo
                                                                                                                                                              คุณภาพกิจกรรม : (0)
                                                                                                                                                              วัตถุประสงค์

                                                                                                                                                               

                                                                                                                                                              กิจกรรมตามแผน

                                                                                                                                                              จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ 80 คน

                                                                                                                                                              รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้

                                                                                                                                                               

                                                                                                                                                              รายละเอียดกิจกรรมตามแผน

                                                                                                                                                               

                                                                                                                                                              กิจกรรมที่ปฎิบัติจริง

                                                                                                                                                              จำนวนคน/ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจริง 0 คน

                                                                                                                                                              รายละเอียดกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม

                                                                                                                                                               

                                                                                                                                                              รายละเอียดขั้นตอน กระบวนการ กิจกรรมปฎิบัติจริง

                                                                                                                                                              วันที่ 21 พฤศจิกายน  2562 เวลา กิจกรรม 08.30 – 08.45 น.  ลงทะเบียน 08.45 - 09.00 น. - พิธีเปิด โดย ผศ.ดร.เกสรี  ลัดเลีย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา 09.00 - 10.00 น.  - บรรยายพิเศษ หัวข้อ “การศึกษากับความมั่นคง : บทบาทมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา”
                                                                                                                                                              โดย ดร.ศิริชัย นามบุรี 10.00 - 10.15 น. พักรับประทานอาหารว่าง 10.15 - 12.15 น.  - เวทีเสวนา “การจัดการศึกษาในพื้นที่ชายแดนใต้ ในมิติการศึกษาเพื่อความมั่นคง”
                                                                                                                                                                ดำเนินรายการโดย ผศ.แวอาซีซะห์ ดาหะยี   ผู้ร่วมเสวนา
                                                                                                                                                              1. ดร.ศิริชัย นามบุรี 2. นายซอและ  เกปัน 3. นายวิทยาศิลป์  สะอา 4. นายภิรมย์  จีนธาดา 5. พันเอก ฐกร เนียมรินทร์
                                                                                                                                                              12.15 – 13.00 น.  พักรับประทานอาหารเที่ยง 13.00 – 14.45 น.  - แบ่งกลุ่มปฏิบัติการ “อบรมปฏิบัติการออกแบบการเก็บรวบรวมข้อมูลในพื้นที่  ชายแดนใต้” โดย ผศ.ดร.เกสรี  ลัดเลีย และคณะ
                                                                                                                                                              14.45 – 15.00 น.  พักรับประทานอาหารว่าง 15.00 - 16.45 น.  - แบ่งกลุ่มปฏิบัติการ “อบรมปฏิบัติการออกแบบการเก็บรวบรวมข้อมูลในพื้นที่  ชายแดนใต้” โดย ผศ.ดร.เกสรี  ลัดเลีย และคณะ (ต่อ) วันที่ 22 พฤศจิกายน  2562 เวลา กิจกรรม 08.30 – 09.00 น.  ลงทะเบียน 09.00 - 10.30 น. - แบ่งกลุ่มปฏิบัติการ “อบรมปฏิบัติการออกแบบการเก็บรวบรวมข้อมูลในพื้นที่  ชายแดนใต้” โดย ผศ.ดร.เกสรี  ลัดเลีย และคณะ (ต่อ) 10.30 - 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง 10.45 - 12.15 น. - แบ่งกลุ่มปฏิบัติการ “อบรมปฏิบัติการออกแบบการเก็บรวบรวมข้อมูลในพื้นที่  ชายแดนใต้” โดย ผศ.ดร.เกสรี  ลัดเลีย และคณะ (ต่อ) 12.15 – 13.00 น.  พักรับประทานอาหารเที่ยง 13.00 – 14.30 น.  - แบ่งกลุ่มนำเสนอ และแลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกัน โดย อาจารย์ซอและ  เกปัน และคณะ
                                                                                                                                                              14.30 – 14.45 น.  พักรับประทานอาหารว่าง 14.45 - 16.45 น. - แบ่งกลุ่มนำเสนอ และแลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกัน โดย อาจารย์ซอและ  เกปัน และคณะ (ต่อ)

                                                                                                                                                              ผลลัพท์ที่ตั้งไว้

                                                                                                                                                               

                                                                                                                                                              ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

                                                                                                                                                              ผู้นำชุมชน (กลุ่ม 1) 1. การศึกษาสามารถเสริมสร้างความมั่นคงให้กับพื้นที่ชายแดนใต้ได้อย่างไร ? - สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันเพื่อให้เห็นความสำคัญของการศึกษา - เปิดโอกาสให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา - มีผู้แทนของชุมชนในการเป็นกระบอกเสียงเพื่อสะท้อนถึงความต้องการของชุมชน - ให้ความสำคัญต่อการให้ความรู้และการจัดการศึกษาแก่ครอบครัว 2. การจัดการศึกษาในพื้นที่ที่หลากหลายทางภาษาและวัฒนธรรมควรมีลักษณะดังนี้ - เป็นไปตามบริบทพื้นที่ของแต่ละชุมชน - เป็นไปตามความต้องการของชุมชนโดยการมีส่วนร่วมระหว่างชุมชนโรงเรียนให้ความสำคัญกับกลุ่มเด็กและเยาวชน 3. ความคาดหวังในการที่ภาครัฐดูแลและจัดการศึกษาในพื้นที่ชายแดนใต้ - ความเสมอภาคใน ทุกระบบการจัดการศึกษาเพื่อลดความเหลื่อมล้ำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้อย่างเท่าเทียม กลุ่มครู (กลุ่ม 2) 1. การศึกษาสามารถเสริมสร้างความมั่นคงให้กับพื้นที่ชายแดนใต้อย่างไร ? - การศึกษาสามารถยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิต - การศึกษาสามารถปลูกจิตสำนึกสิ่งที่ดีงามให้แก่ชุมชน - การศึกษาสามารถเป็นรากฐานของสถาบันครอบครัว - การศึกษาสามารถสร้างอาชีพให้แก่ชุมชนได้
                                                                                                                                                              - ให้โอกาสกับเด็กและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนา การศึกษาสร้างความเสมอภาคให้เท่าเทียมกัน - สร้างความเสมอภาคให้เท่าเทียมกัน 2. การจัดการศึกษาในพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางภาษาและวัฒนธรรมควรมีลักษณะอย่างไร ?
                                                                                                                                                              - จัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนเห็นความสำคัญของการใช้ชีวิตในสังคมพหุวัฒนธรรม - เคารพความคิดเห็นและเสรีภาพของผู้อื่น - สอนให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ภาษาท้องถิ่นของแต่ละภาคในประเทศไทย - สอนให้ผู้เรียนศึกษาวัฒนธรรรมท้องถิ่นของตนเองและท้องถิ่นอื่น ๆ
                                                                                                                                                              - ให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา - กำหนดเป้าหมายทางการศึกษาที่เป็นเอกภาพ 3. ความคาดหวังในการที่ภาครัฐดูแลและจัดการศึกษาในพื้นที่ชายแดนใต้ ? - ให้ภาครัฐดูแลรายได้ของสถาบันครอบครัวโดยการสร้างอาชีพที่มั่นคง - ส่งเสริมความเสมอภาคในการเข้าถึงการศึกษา - ติดตามกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดและทั่วถึง - ภาครัฐควรกำหนดแผนการจัดการเรียนรู้ที่ชัดเจน - ให้ภาครัฐสนับสนุนทุนในการประกอบอาชีพ และมีอาชีพในท้องถิ่นรองรับผู้สำเร็จการศึกษา - ภาครัฐจัดการศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของชายแดนใต้ กลุ่มครู (กลุ่ม 3) 1. การศึกษาสามารถเสริมสร้างความมั่นคงในเชิงชายแดนใต้ได้อย่างไร ? - ทำให้คนในสังคมมีคุณธรรมจริยธรรมที่ดี - ทำให้คนในสังคมมีความรู้เพิ่มขึ้นและเป็นที่ยอมรับของภาครัฐ - ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น - เยาวชนมีความรู้ในทุกด้านและมีภูมิคุ้มกันที่ดี 2. การจัดการศึกษาในพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางภาษาและวัฒนธรรมควรมีลักษณะอย่างไร ? - การจัดการศึกษาบูรณาการอย่างหลากหลายการศึกษาเป็นเครื่องมือและเปลี่ยน เรียนรู้แบบพหุวัฒนธรรมโดยไม่แบ่งแยก 3. ความคาดหวังในการที่ภาครัฐดูแลและจัดการศึกษาในพื้นที่ชายแดนใต้ ? - จัดทําหลักสูตรท้องถิ่น กลุ่มผู้ปกครอง (กลุ่ม 4) ข้อที่ 1 การศึกษาสามารถเสริมสร้างความมั่นคงให้กับพื้นที่ชายแดนใต้ได้อย่างไร ? - ในเรื่องการประกอบอาชีพ เช่น ครู ตำรวจ หน่วยงานราชการ - พัฒนาชีวิตในการทำเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้เลี้ยงชีพได้อย่างยั่งยืน ตามรอยของในหลวง - ช่วยเรื่อง คุณธรรมจริยธรรม - สร้างระเบียบวินัย การอยู่ร่วมกันในสังคมขัดเกลาภาษา มารยาทการปรับตัวในสังคม - สร้างระเบียบวินัยในชุมชน สังคม มีระเบียบและสงบสุขมากขึ้น ข้อที่ 2 การจัดการศึกษาในพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางภาษาและวัฒนธรรมควรมีลักษณะอย่างไร ?
                                                                                                                                                              - จัดการเรียนรู้แบบพหุภาษา วัฒนธรรม - ครูต้องเป็นตัวอย่าง สื่อสารภาษาท้องถิ่น -  ศึกษาเรื่องศาสนา ความต่างของแต่ละศาสนา - ครูต้องสามารถสื่อสารภาษาท้องถิ่นหรือมลายูได้ - มีการใช้สื่อที่หลากหลาย - ความปลอดภัยของเด็ก - ปรับสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมในโรงเรียน เช่น ภาษา ข้อที่ 3 ความคาดหวังการที่ภาครัฐดูแลและจัดการศึกษาในพื้นที่ชายแดนใต้ได้อย่างไร ? - เรื่องโอกาส เช่น การจัดทุนการศึกษาให้กับเด็กที่ด้อยโอกาสหรือเด็กเรียนดีให้ทั่วถึง - เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองกับสถานศึกษามีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน - เสริมสร้างให้เด็กมีแรงผลักดัน เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ - สนับสนุนสื่อการเรียนการสอนให้แก่เด็กอย่างเพียงพอและทั่วถึง กลุ่มครู (กลุ่ม 5) 1. การเสริมสร้างความมั่นคงให้กับพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ? - ส่งเสริมทักษะอาชีพ - ส่งเสริมเรื่องสุขภาวะ - สร้างความมั่นคงในเรื่องของรายได้ - ทักษะในการใช้เทคโนโลยี - ส่งเสริมในเรื่องของการออม - ส่งเสริมในเรื่องกีฬา - การอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข - การสร้างจิตอาสา - การมีน้ำใจ
                                                                                                                                                              2. การจัดการศึกษาในพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ? - จัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย - จัดบอร์ดความรู้เรื่องวัฒนธรรม - จัดกิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ - จัดพื้นที่ในเรื่องของการปฏิบัติศาสนกิจ - จัดกิจกรรมร่วมกันในบางโอกาส - จัดกิจกรรมทางศาสนาให้เท่าเทียมกัน - จัดกิจกรรมร่วมกัน 3. ความคาดหวังในพื้นที่ ? - สนับสนุนประมานและครุภัณฑ์ - นโยบายด้านการศึกษาที่ต่อเนื่อง

                                                                                                                                                              ปัญหา/แนวทางแก้ไข

                                                                                                                                                               

                                                                                                                                                              ข้อเสนอแนะต่อ yru.

                                                                                                                                                               

                                                                                                                                                              ความต้องการสนับสนุนจากพี่เลี้ยงและ yru.

                                                                                                                                                               

                                                                                                                                                              คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ติดตามในพื้นที่

                                                                                                                                                               

                                                                                                                                                              ชื่อผู้ติดตามในพื้นที่ของ yru.