ชื่อโครงการ/กิจกรรม | พัฒนาศักยภาพครูคอมพิวเตอร์ที่สอนไม่ตรงสาระ |
ภายใต้โครงการ | โครงการส่งเสริมและเผยแพร่ความจริงที่ถูกต้องเพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหา (คณะวิทยาศาสตร์) |
รหัสโครงการ | s2.3 |
ชื่อองค์กรที่รับผิดชอบ | คณะวิทยาศาสตร์ |
วันที่อนุมัติ | 1 ตุลาคม 2562 |
ระยะเวลาดำเนินโครงการ | 1 ตุลาคม 2562 - 30 กันยายน 2563 |
งบประมาณ | 213,000.00 บาท |
ผู้รับผิดชอบโครงการ | อาจารย์อิมรอน แวมง |
พี่เลี้ยงโครงการ | |
พื้นที่ดำเนินการ | ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 06 - 301 และ 06 - 305 อาคาร 6 ชั้น 3 |
ละติจูด-ลองจิจูด |
งวด | วันที่งวดโครงการ | วันที่งวดรายงาน | งบประมาณ (บาท) | |||
---|---|---|---|---|---|---|
จากวันที่ | ถึงวันที่ | จากวันที่ | ถึงวันที่ | |||
1 | 1 ต.ค. 2562 | 30 ก.ย. 2563 | 213,000.00 | |||
รวมงบประมาณ | 213,000.00 |
ข้อมูลในการดำเนินโครงการ
สถานการณ์
สถานการณ์ปัญหา | ขนาด | |||
---|---|---|---|---|
1 | โลกในยุคศตวรรษที่ 21 มีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเป็นอย่างมากโดยเฉพาะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information Technology and Communications) ซึ่งมีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะในด้านการศึกษา ดังนั้นเพื่อให้ครูผู้สอนมีศักยภาพในการจัดการเรียนการสอ | 5.00 |
สถานการณ์/หลักการและเหตุผล
กรอบแนวคิด
กรอบแนวคิดและยุทธศาสตร์หลัก
กลุ่มเป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้(คน) | จำนวนที่เข้าร่วม(คน) | |
---|---|---|---|
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด | 100 | 0 | |
กลุ่มเป้าหมาย | จำนวนที่วางไว้(คน) | จำนวนที่เข้าร่วม(คน) | |
ครูผู้สอนรายวิชาวิทยาการคำนวณที่จบไม่ตรงสาระ | 100 | - |
วัตถุประสงค์/เป้าหมาย
วัตถุประสงค์/ตัวชี้วัดความสำเร็จ | ขนาดปัญหา | เป้าหมาย 1 ปี | |
---|---|---|---|
1 | พื่อสร้างความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนในรายวิชารู็วิทยาการคำนวณ เพื่อพัฒนาเทคนิคการสอน สื่อการสอน และเครื่องมือต่างๆในการสอน เพื่อสามารถนำไปปรับใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตัวชี้วัดผลผลิต ร้อยละ 80 ของจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ ตัวชี้วัดผลลัพธ์ ร้อยละ 80 ของความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ ตัวชี้วัดผลกระทบ ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาบูรณาการกับการปฏิบัติงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
0.00 |
การดำเนินงาน/กิจกรรม
วันที่ | ชื่อกิจกรรม | กลุ่มเป้าหมาย (คน) | งบกิจกรรม (บาท) | ทำแล้ว | ใช้จ่ายแล้ว (บาท) | |
---|---|---|---|---|---|---|
23 - 24 พ.ย. 62 | การจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณด้วยโปรแกรม Python (ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย) | 25 | 53,250.00 | ✔ | 53,250.00 | |
23 - 24 พ.ย. 62 | อบรมการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณด้วยกิจกรรมอันปลั๊ก (ระดับประถมศึกษาตอนต้น) | 25 | 53,250.00 | ✔ | 53,250.00 | |
30 พ.ย. 62 - 1 ธ.ค. 62 | อบรมการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณด้วยโปรแกรม Scratch (ระดับประถมศึกษาตอนปลาย) | 25 | 53,250.00 | ✔ | 53,250.00 | |
30 พ.ย. 62 - 1 ธ.ค. 62 | อบรมการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณด้วยโปรแกรม Scratch (ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น) | 25 | 53,250.00 | ✔ | 53,250.00 | |
รวม | 100 | 213,000.00 | 4 | 213,000.00 |
วิธีดำเนินการ (บรรยายเพิ่มเติม)
- ประชุมเกี่ยวกับกำหนดการและรายละเอียดดำเนินงาน
- ชี้แจง งบประมาณทั้งสิ้น 213,000 บาท
- เสนอโครงการและคำสั่งเพื่อขออนุมัติใช้งบประมาณ
- ทำหนังสือเชิญวิทยากรเพื่ออบรมเชิงปฏิบัติการ “การจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ" ทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา
- ดำเนินกิจกรรมในเดือนพฤศจิกายน - เดือนธันวาคม 2562 กำหนดไว้ เวลา 08.30 น. - 16.30 น.
- จัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงาน
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ
- ผู้เข้ารับการอบรมมีแผนที่จะนำความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้
เอกสารประกอบโครงการ
โครงการเข้าสู่ระบบโดย nuraiya เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2562 16:36 น.