อบรมการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณด้วยโปรแกรม Scratch (ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น)
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562
08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน ตรวจรายชื่อ และพิธีเปิด
09.00 – 10.30 น. แนะนำการใช้งาน และสมัคร ใช้งาน scratch 3.0 แบบออนไลน์
10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45 – 12.15 น. แนะนำส่วนประกอบต่าง ๆ ของโปรแกรม และการเคลื่อนที่ของตัวละคร
12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.15 – 14.45 น. ความสัมพันธ์ระหว่างพิกัดและการเคลื่อนที่ของตัวละคร
14.45 – 15.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง
15.00 – 16.30 น. การใช้งาน broadcast และการสนทนาของตัวละคร
วันที่ 1 ธันวาคม 2562
08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน
09.00 – 10.00 น. การใช้ บล็อกในกลุ่ม Event
10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45– 12.15 น. การใช้งานบล็อกถาม-ตอบ และการเปลี่ยนฉาก
12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.15 – 14.45 น. การใช้งานบล๊อก Sensor ในรูปแบบต่างๆ
14.45 – 15.00 น . พักรับประทานอาหารว่าง
15.00 – 16.30 น. การสร้างตัวแปร และการใช้งานตัวแปร
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
- ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ
- ผู้เข้ารับการอบรมมีแผนที่จะนำความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม : (0)
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
9,200.00 | 2,000.00 | 12,400.00 | 8,750.00 | 8,500.00 | 12,400.00 | 53,250.00 |
อบรมการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณด้วยโปรแกรม Scratch (ระดับประถมศึกษาตอนปลาย)
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562
08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน ตรวจรายชื่อ และพิธีเปิด
09.00 – 10.30 น. แนะนำการใช้งาน และสมัคร ใช้งาน scratch 3.0 แบบออนไลน์
10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45 – 12.15 น. แนะนำส่วนประกอบต่าง ๆ ของโปรแกรม และการเคลื่อนที่ของตัวละคร
12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.15 – 14.45 น. ความสัมพันธ์ระหว่างพิกัดและการเคลื่อนที่ของตัวละคร
14.45 – 15.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง
15.00 – 16.30 น. การใช้งาน broadcast และการสนทนาของตัวละคร
วันที่ 1 ธันวาคม 2562
08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน ตรวจรายชื่อ และพิธีเปิด
09.00 – 10.00 น. การใช้ บล็อกในกลุ่ม Event
10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45– 12.15 น. การใช้งานบล็อกถาม-ตอบ และการเปลี่ยนฉาก
12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.15 – 14.45 น. การใช้งานบล๊อก Sensor ในรูปแบบต่างๆ
14.45 – 15.00 น . พักรับประทานอาหารว่าง
15.00 – 16.30 น. การสร้างตัวแปร และการใช้งานตัวแปร
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
- ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ
- ผู้เข้ารับการอบรมมีแผนที่จะนำความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม : (0)
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
9,200.00 | 2,000.00 | 12,400.00 | 8,750.00 | 8,500.00 | 12,400.00 | 53,250.00 |
อบรมการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณด้วยกิจกรรมอันปลั๊ก (ระดับประถมศึกษาตอนต้น)
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562
08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน ตรวจรายชื่อ และพิธีเปิด
09.00 – 10.30 น. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกิจกรรมอันปลั๊ก
10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45 – 12.15 น. การเรียนการสอนอัลกอริทึมด้วยเกมกระดาษ
12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.15 – 14.45 น. การเรียนการสอนอัลกอริทึมด้วยเกมกระดาษ (ต่อ)
14.45 – 15.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง
15.00 – 16.30 น. การเรียนการสอนอัลกอริทึมด้วยเกมกระดาษ (ต่อ)
วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562
08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน
09.00 – 10.30 น. การสร้างสื่อและการจัดกิจกรรมอันปลั๊กเพื่อเรียนรู้อัลกอริทึม
10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45 – 12.15 น. การสร้างสื่อและการจัดกิจกรรมอันปลั๊กเพื่อเรียนรู้อัลกอริทึม (ต่อ)
12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.15 – 14.45 น. การสร้างสื่อและการจัดกิจกรรมอันปลั๊กเพื่อเรียนรู้อัลกอริทึม (ต่อ)
14.45 – 15.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง
15.00 – 16.30 น. การสร้างสื่อและการจัดกิจกรรมอันปลั๊กเพื่อเรียนรู้อัลกอริทึม (ต่อ)
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
- ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ
- ผู้เข้ารับการอบรมมีแผนที่จะนำความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม : (0)
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
9,200.00 | 2,000.00 | 12,400.00 | 8,750.00 | 8,500.00 | 12,400.00 | 53,250.00 |
การจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณด้วยโปรแกรม Python (ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย)
กิจกรรมที่ปฎิบัติ
วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562
08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน ตรวจสอบรายชื่อ และพิธีเปิด
09.00 – 10.30 น. ทำความรู้จักกับภาษา Python เรียนรู้การติดตั้งไพธอนไอดีอี รวมถึงโครงสร้างและลักษณะการเขียนโปรแกรม
10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45 – 12.15 น. รู้จักตัวแปรต่างๆ ของ Python คำสั่งการแสดงผล และ การรับข้อมูลจากคีย์บอร์ด
12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.15 – 14.45 น. การใช้คำสั่งแบบมีทางเลือก if , if else และ if elif
14.45 – 15.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง
15.00 – 16.30 น. ฝึกปฏิบัติเขียนโปรแกรมแบบมีทางเลือก
วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562
08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน
09.00 – 10.30 น. การใช้คำสั่งแบบวนซ้ำ for
10.30 – 10.45 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.45 – 12.15 น. ฝึกปฏิบัติเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ for
12.15 – 13.15 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.15 – 14.45 น. การใช้คำสั่งแบบวนซ้ำ while, do-while
14.45 – 15.00น. พักรับประทานอาหารว่าง
15.00 – 16.30 น. ฝึกปฏิบัติเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ while, do-while
ผลที่เกิดขึ้นจริง / ผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
- ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ
- ผู้เข้ารับการอบรมมีแผนที่จะนำความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้
ประเมินความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรม : (0)
ประเภทรายจ่าย | รวมรายจ่าย | สถานะ | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ค่าตอบแทน | ค่าจ้าง | ค่าใช้สอย | ค่าวัสดุ | ค่าสาธารณูปโภค | อื่น ๆ | ||
9,200.00 | 2,000.00 | 12,400.00 | 8,750.00 | 8,500.00 | 12,400.00 | 53,250.00 |